Cùng Jun88 ĐI Sâu Tìm Hiểu E-sport Và Xu Thế Phát

Hiện nay, thể thao điện tử hay còn gọi là Esport đang phát triển rất mạnh mẽ và trở nên phổ biến hơn bao giờ hết. Vậy E-sport là gì mà lại phát triển nhanh như vậy, hãy cùng Jun88 tìm hiểu trong bài viết  dưới đây nhé!

I. E-sport cụ thể là gì?

E-sport là viết tắt của Electronic Sports, nó là một loại hình game kịch tích của các game thủ chuyên nghiệp. Tựa game diễn ra trực tuyến với sự tham gia của nhiều người chơi. Hiện anh em có thể tham gia Esports dễ dàng bằng các thiết bị điện tử (máy tính, điện thoại,…)... 

Khác với việc tổ chức đấu trường thực của các bộ môn thể thao thông thường, chẳng hạn như sân bóng đá,  bóng rổ, v.v., Esports lại diễn ra trong môi trường ảo (môi trường game thi đấu), tùy theo nhà cái mà môi trường này sẽ khác nhau. Người chơi esports cũng phải có kỹ năng sử dụng sự khéo léo, linh hoạt để chơi.

II. Các giải đấu Esport phổ biến nhất hiện nay

Những sản phẩm game Esports nổi bật nhất phải kể đến 4 tựa game bao gồm: LOL, CSGO, PUBG Mobile, DOTA 2. Cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết các sản phẩm game này ngay dưới đây nhé.

1. Liên Minh Huyền Thoại (LOL)

Khi nói về những tựa game E-sport nổi tiếng nhất làng thể thao điện tử giải trí thì không thể không nhắc đến Liên Minh Huyền Thoại. Vốn là một tựa game còn khá mới so nhưng nhờ lối chơi thú vị cùng công nghệ đồ họa tiên tiến nhất. Vì vậy Liên minh huyền thoại không ngừng nâng cấp và phát triển và trở thành một trong những trò chơi nổi bật nhất về giải đấu và 2. số lượng người tham gia. 

2. Counter-Strike: Game Global Offensive - CS:GO

CSGO – Game đối kháng FPS (Bắn súng góc nhìn thứ nhất), những pha đấu súng kịch tính và đầy tính chiến thuật của tựa game này luôn thu hút một lượng lớn người chơi và khán giả.

Cho đến nay, CSGO đã thống trị làng FPS với hàng trăm triệu giờ theo dõi và tổng giải thưởng lên tới 17.578.000 USD (hơn 407 tỷ đồng) trong 34 giải đấu chuyên nghiệp. Thống kê cho thấy giải đấu được nhiều người xem nhất là IEM Katowice Major với 1,2 triệu người xem.

3. Dota 2

CSGO – Game đối kháng FPS (Bắn súng góc nhìn thứ nhất), những pha đấu súng kịch tính và đầy tính chiến thuật của tựa game này luôn thu hút một lượng lớn người chơi và khán giả. Dota 2 – Trò chơi MOBA đầu tiên tấn công thị trường thể thao điện tử với lối chơi phân chia theo đội. Trò chơi này đòi hỏi chiến lược nâng cao. Khi người chơi tham gia Dota 2, họ sẽ thấy kịch tính ngay từ vòng 'cấm' và 'được chọn' trong các trận đấu lớn của giải đấu.

Thống kê E-sport  Dota 2 hiện tại cho thấy lượng người theo dõi đã giảm 11%, chỉ còn 253 triệu giờ xem nhưng tổng giải thưởng của sản phẩm này là 46.150.000 USD (hơn 1.069 tỷ đồng) với 24 giải. Với 2 triệu lượt xem, The International không thể bị loại khỏi giải thưởng được xem nhiều nhất.

4. E-sport  Pubg Mobile

Pubg Mobile – Trò chơi này được chơi trên thiết bị di động và hiện đang thu hút một lượng lớn người chơi. Các giải đấu cộng đồng cũng thu hút sự quan tâm của số lượng lớn người chơi và số liệu thống kê. Đến năm 2021, tổng giải thưởng cho các giải đấu PUBG Mobile sẽ là 14 triệu USD.

Điều này chắc chắn cho thấy sức ảnh hưởng mạnh mẽ của thể thao điện tử. Mỗi trò chơi đều có cường độ, kịch tính và sức hấp dẫn riêng, vì vậy hãy mong đợi nhiều hơn trong tương lai.

III. Chặng đường  E-sport  phát triển trong tương lai?

Có thể nói tiềm năng phát triển của thể thao điện tử trong tương lai là rất lớn. Thể thao điện tử hiện được coi là môn thể thao chính thức và được đầu tư bài bản từ các huấn luyện viên, nhà quản lý, tiếp thị và quan hệ công chúng...

Game thủ giờ đây có thể xây dựng kênh truyền thông của riêng mình dưới dạng live stream game và tạo video để chia sẻ kỹ năng, kiến ​​thức về chiến thuật chơi game với cộng đồng game thủ.

Cụ thể hơn, nhiều môn thể thao điện tử, trong đó có Liên Minh Huyền Thoại, đã chính thức tranh tài tại SEA Games 30 vừa qua. Với điều này, chúng ta có thể thấy xu hướng phát triển của thể thao điện tử trong tương lai.

Kết luận

Jun88 hi vọng đã mang đến cho bạn những nội dung hữu ích qua những thông tin chia sẻ về E-sport. Nếu bạn đam mê các môn thể thao điện tử này, muốn xem trực tiếp hoặc muốn đặt cược xem đội nào sẽ giành chiến thắng, hãy đến với Jun88.

#Jun88 #nhacaiJun88 #Jun88site #esport #thethao

Tham khảo thêm JUN88 để cập nhận thông tin nhanh chóng:

Facebook: https://www.facebook.com/profile.php?id=100088954427620

Tumblr: https://jun88sitecom.tumblr.com/

Pinterest: https://www.pinterest.com/jun88sitecom/

Biztime: https://biztime.com.vn/jun88site

Địa chỉ : 447 Đ. Lê Đại Hành, Phường 11, Quận 11, TP. Hồ Chí Minh, Việt Nam

Số điện thoại : 0917038888

Gmail: jun88site.com@gmail.com




Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Đá Gà 68: Bùng Nổ Với Các Cuộc Thư Hùng Chọi Kê Máu Lửa Nhất

Game Slot Trực Tuyến – Trò Chơi Đổi Thưởng Cực Lớn

Tìm Hiểu Thông Tin Kèo Châu Á Chấp Đồng Nửa Là Như Thế Nào?